Kiểm chứng mức độ “mọt phim” Hàn Quốc của bạn

Bạn có thể không nhiều hiểu biết về các lĩnh vực xã hội nhưng kiến thức về lĩnh vực phim Hàn Quốc lại nắm rõ trong lòng bàn tay, thì bạn chính xác là một “mọt phim” lão làng rồi đó. BlogAnChoi sẽ giúp bạn kiểm tra xem mức độ ” phim” của bạn đến đâu nhé.

Bạn bè khi cần một bộ phim để “cày” thì chắc chắn bạn là người đầu tiên được hỏi tới

Vào một ngày đẹp trời, trong hộp thoại tin nhắn bỗng xuất hiện một câu hỏi: “Mày ơi có phim Hàn gì hay không tao xem với?”. Bạn rõ ràng phải trải qua các câu hỏi cơ bản khi giới thiệu, chẳng hạn như: “Bạn đang tìm kiếm thể loại nào? Phim có đặc sắc không?” hay “Nam chính hay nữ chính diễn xuất đạt không?” Điều quan trọng là bạn phải biết những điều cơ bản trước khi giới thiệu một bộ phim cho người khác.

Nuk DU
Bộ phim hot nhất hiện nay: Tiểu sử chàng Nuk Du (Ảnh: Internet)

Khi nhìn qua top các bộ phim Hàn nổi bật, bạn sẽ tự tin nói rằng mình đã xem hết rồi

Bất cứ một danh sách phim Hàn nào xuất hiện, như những bộ phim tình cảm hay nhất, những bộ phim có rating đỉnh nhất hay những bộ phim xuất hiện nhiều diễn viên nổi tiếng nhất,… bạn lướt qua một lười rồi cười rằng không có phim nào là chưa xem cả.

Movies
Bạn chắc chắn sẽ kể hết 6 bộ phim này (Ảnh: Internet)

Bạn nhận ra các diễn viên “tân binh” trở thành diễn viên dày dạn kinh nghiệm

Diễn viên nào mà chẳng có những vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp và theo năm tháng, những diễn viên tân binh này bằng khả năng của mình dần dần có chỗ đứng trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Họ nhận vai trò là những nhân vật phụ, rồi đến các diễn viên thứ chính, sau đó họ bắt đầu tham gia một số vai chính trong các bộ phim đình đám khác nhau hoặc phim truyền hình ăn khách khác.

Bạn có thể đọc ra tên nhân vật trong từng bộ phim của họ từ trước đến giờ một cách vô cùng chính xác và lưu loát.

Sungkyunkwan
Vai diễn Gu Yong Ha của Song Joong Ki trong bộ phim Chuyện Tình Sungkyunkwan (Ảnh: Internet)
Yoo Si-jin
Đại úy Yoo Si Jin trong Hậu Duệ Mặt Trời (Ảnh: Internet)

Bạn sở hữu những bản nhạc phim yêu thích

Nhạc phim là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của bộ phim. Dù đã xem trọn cả bộ phim nhưng bạn vẫn luôn nghe đi nghe lại những bản nhạc ấy.

Yêu Tinh
Bản nhạc phim đình đám của bộ phim Yêu Tinh (Ảnh: Internet)

Thậm chí bạn còn có thể nhớ ra được những phân cảnh của bộ phim mỗi khi bản nhạc ấy vang lên. Âm nhạc giúp bạn ghi nhớ lâu mọi thứ, đặc biệt là những khoảnh khắc trong phim đẹp đến như vậy.

Những bộ phim cuối thập niên 90 hay đầu những năm 2000 thì cũng không ngoài “tầm với”của bạn

Khi bạn đã bị cuốn hút vào thế giới phim truyền hình Hàn Quốc, thì những bộ phim đã ra đời từ rất lâu, thậm chí lúc đó bạn vẫn còn nhỏ nhưng bạn đều cố gắng thưởng thức hết.

bản tình ca mùa đông
Bộ phim bất hủ Bản Tình Ca Mùa Đông (Ảnh: Internet)

Đặc biệt là các bộ phim kinh điển như Nấc Thang Lên Thiên Đường (năm 2003), Bản Tình Ca Mùa Đông (năm 2002) hay Chuyện Tình Bali (năm 2004).

Bạn còn nhớ được cả tên biên kịch, đạo diễn của các bộ phim

Thật là không dễ nhớ tên của các nhà biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất phim truyền hình khi bạn bị cuốn hút vào câu chuyện giữa nam và nữ chính và các câu chuyện xung quanh. Nhưng một khi bạn thực sự yêu thích vào thế giới phim điện ảnh Hàn Quốc, bạn sẽ trở nên quen thuộc với các biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất nổi tiếng.

kim eun sook
Nhà biên kich “vàng” Kim Eun Sook trong Yêu Tinh và Hậu Duệ Mặt Trời (Ảnh: Internet)

Bạn có thể dự đoán được nội dung phim khi mới chỉ nhìn poster và xem trailer

Phim truyền hình Hàn Quốc không phải có một mà rất nhiều phim có mô-típ giống nhau, hai nhân vật nam cùng yêu một người hay nữ chính bị bệnh không thể sống được bao lâu. Giống nhau là vậy nhưng cách xây dựng nhân vật và cách truyền tải nội dung vẫn thu hút được rất nhiều người xem.

Mây họa ánh trăng
Kịch bản dễ đoán: Thế tử yêu cô nàng giả làm thái giám (Ảnh: Internet)

Nhờ vào kinh nghiệm “cày” phim của bạn thì có thể sau khi xem qua giới thiệu của bộ phim thì bạn có thể hình dung ra tính cách từng nhân vật ra sao và kết thúc của nó như thế nào.

Bạn xem bản tiếng Hàn mà vẫn hiểu được diễn biến bộ phim

Bạn đang mong mỏi từng tập của bộ phim nhưng các web phim vẫn chưa đáp ứng đủ nhanh phụ đề tiếng Việt cho bạn. Bạn sẽ xem bản thô trước, dù không thể hiểu được từng từ nhưng bạn vẫn sẽ nắm bắt  được cơ bản nội dung của tập đó nhờ khả năng “mọt phim” thần sầu của mình.

Tình yêu khác thường
Bộ phim Tình Yêu Khác Thường đang khiến các “mọt phim” điên đảo (Ảnh: Internet)

Bạn học được tiếng Hàn cơ bản nhờ “sự nghiệp” xem phim của mình

Nếu bạn không phải là người Hàn Quốc và phải tìm Vietsub khi muốn xem bộ phim nào đó. Ban đầu bạn có thể không hiểu một từ nào những sau khi xem một vài bộ phim truyền hình, bạn bắt đầu ghi nhớ một số từ và cụm từ phổ biến như  “saranghae”, “annyeong” hay “gamsa hamnida”. Sau vài năm, trình độ tiếng Hàn của bạn sẽ tiến bộ và có thể nói chuyện cơ bản với một người bản xứ Hàn Quốc.

goblin
Lời thoại của Lee Dong Wook trong Goblin (Ảnh: Internet)

Nếu có những đặc điểm trên giống với bạn thì BlogAnChoi khẳng định với bạn là một “mọt phim” Hàn rồi đó. Hãy ghé thăm BlogAnChoi thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất nhé. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phim Hàn Quốc qua các bài viết dưới đây.

Top 6 phim Hàn có rating cao nhất của đài tvN: Bạn đã “cày” hết chưa?

Mô típ mới trong phim Hàn: Một mỹ nữ “hưởng” hết một dàn mỹ nam

 

 

 

 

 

 

 

 

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

Choosing Cannabis Legalization

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!