“Viên ngọc sáng” Lisa (Blackpink) tiếp tục bị lãng quên?

Trong Blackpink, Lisa được ví như “cỗ máy nhảy” và là gương mặt trọng yếu cho thị trường Đông Nam Á. Thế nhưng, dường như người ta đã quên mất rằng tài năng thật sự của idol quốc tịch Thái này nhiều hơn là những bước nhảy điêu luyện hay vòng eo con kiến. 

lisa blackpink - 1

Khóc thầm mỗi đêm nhưng vẫn không bỏ cuộc 

Trước khi trở thành mảnh ghép của Blackpink, Lisa đã xuất sắc vượt qua hơn 4.000 đối thủ trong một buổi thử giọng được tổ chức tại Thái Lan (2010) để trở thành thực tập sinh của nhà YG. Trước đó, Lisa từng là thành viên của nhóm nhảy We Zaa Cool tại Thái Lan, nhờ thế, những bước nhảy vừa mạnh mẽ, vừa quyến rũ của Lisa đã chinh phục được nhiều đối tượng khán giả dù là khó tính nhất cũng như dẫn đầu xu hướng dance cover trong giới trẻ hiện nay.

Nhớ lại khoảng thời gian làm thực tập sinh tại YG, cô chia sẻ: “5 năm là quãng thời gian rất dài. Đôi khi tôi đã khóc thầm mỗi đêm vì quá nhớ nhà, nhưng tôi vẫn không bỏ cuộc. Khi bạn cố gắng đạt được ước mơ, bạn sẽ đối mặt với nhiều thử thách. Nhưng dù phải đối diện với điều gì, bạn phải ghi nhớ rằng bản thân không ngừng tiến về phía trước”. Từ một cô nàng có vốn tiếng Hàn bằng 0 nay đã có thể giao tiếp và rap bằng tiếng Hàn lưu loát, ngoài ra, Lisa còn thành thạo tiếng Anh, tiếng Nhật và thậm chí là tiếng Trung.

lisa blackpink - 2

Năm 2016, Lisa chính thức được debut cùng ba thành viên khác gồm Jisoo, Rose, Jennie trong nhóm nhạc Blackpink – một trong những nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3 thành công nhất xứ sở kim chi. Trong giai điệu bắt tai và ngân nga câu slogan quen thuộc “Blackpink in your area”, các bài hát của nhóm luôn giữ thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng uy tín trong và ngoài nước. Tháng 10/2019, Lisa được tờ The Guardian vinh danh là một trong 2 nữ nghệ sĩ KPOP duy nhất góp mặt trong danh sách “Thành viên nhóm nhạc nữ thành công nhất mọi thời đại” cùng với cựu thủ lĩnh 2NE1 – CL.

ca si lisa - 3

Không chỉ là một ngôi sao âm nhạc nổi tiếng, Lisa còn được xem là một “nữ thần tượng Instagram” thế hệ mới khi tài khoản Instagram cá nhân thu hút hơn 33 triệu lượt theo dõi và có bài đăng hơn 6 triệu lượt “like”. Ngoài ra, với gu thẩm mỹ thời trang phong phú và dẫn đầu xu hướng, các món đồ cô mặc trong các bài đăng hay những lần xuất hiện trước ống kính truyền thông đều “sold-out” nhanh chóng. Hơn thế, Lisa còn được các nhà mốt danh tiếng thế giới như Celine, Tom Ford “chọn mặt gửi vàng” cho những bộ ảnh thời trang cũng như làm gương mặt đại diện cho thương hiệu của nhà mốt. Vừa qua, cô nàng còn ra mắt thương hiệu thời trang mang tên Manobal Lalisa và sẽ trình làng BST đầu tiên trong thời gian tới.

Nỗ lực gấp bội nhưng vẫn không được công nhận chỉ vì là người nước ngoài?

Trong lịch sử KPOP từ trước đến nay, các thần tượng âm nhạc mang quốc tịch nước ngoài luôn chịu thiệt thòi trong khoản đầu tư phát triển sự nghiệp tại thị trường Hàn Quốc, mặc dù họ được đông đảo người hâm mộ quốc tế yêu mến. Điển hình nhất là nhóm nhạc Hallyu thế hệ thứ 2 Super Junior gồm có Han Geng, Zhoumi là người Trung Quốc và Henry là người Đài Loan. Tuy sở hữu lượng fan đông đảo tại Hàn Quốc và Trung Quốc đại lục, nhưng trái ngược với danh tiếng đó, công ty quản lý SM vẫn chưa có chiến lược cụ thể giúp họ bộc lộ hết tài năng trong lĩnh vực âm nhạc cũng như các khía cạnh nghệ thuật khác. Điều này đã khiến cho sự nghiệp của các idol này dường như “dặm chân tại chỗ” không tạo được nhiều đột phá.

nu ca si lisa - 1
Zhoumi – Henry – Han Geng là những ngôi sao ngoại quốc không nhận được sự đầu tư tương xứng với tài năng.

Tương tự như những thần tượng nước ngoài khác trong các nhóm nhạc KPOP đình đám hiện nay, tuy Lisa sở hữu lượng fan hùng hậu từ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới, thế nhưng, đó chỉ mới là cái tên “Lisa” xuất hiện nổi bật giữa muôn vàn người nổi tiếng trong làng giải trí. Điều người hâm mộ cần nhiều hơn ở thần tượng của họ là được thấy một Lisa đa tài, đa nghệ đứng trên sân khấu để thể hiện nhiều khía cạnh tài năng của mình để xứng đáng với khoảng thời gian khổ luyện trong phòng tập suốt 5 năm thực tập. Không phải vì chiến lược Marketing thương hiệu cho nhóm nhạc Blackpink ở thị trường châu Á, mà là sự công bằng trong cách quảng bá hình ảnh và xúc tiến sự nghiệp của cô như các thần tượng người Hàn Quốc khác tại ngôi nhà YG nói riêng và làng giải trí xứ sở kim chi nói chung.

ca si lisa - 2

Cũng giống như bất kỳ thực tập sinh khác dưới mái nhà của YG nói riêng và của nền công nghiệp giải trí nói chung, Lisa đã phải khổ luyện 12 tiếng mỗi ngày để có được những kỹ năng trình diễn chuyên sâu của một ca sĩ thần tượng. Nếu người khác cố gắng một thì Lisa phải nổ lực hơn họ gấp bội. Vừa phải luyện tập chuyên môn, vừa phải đấu tranh tâm lý để vơi đi cảm giác nhớ nhà và rất nhiều nỗi lo lắng khác nặng gánh trên đôi vai của cô gái trẻ ấy. Khi đã vượt qua được những rào cản của bản thân cũng là lúc chinh phục ước mơ. Lisa đã từng bước chiếm giữ trái tim của người yêu âm nhạc bằng giọng rap ấn tượng cùng phần vũ đạo hút mắt. Stephen Roessner – Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng từng đoạt giải Grammy – đã dành nhiều lời tán dương cho khả năng rap của Lisa: “Tôi đánh giá cao về đoạn rap và phải thừa nhận rằng giọng rap của Lisa rất tuyệt vời. Tôi có cảm giác như cô ấy (Lisa) đã ‘tấn công’ bạn theo cách riêng không giống ai. Điều này giúp mọi thứ từ Lisa trở nên khá hoàn hảo“.

Tuy chỉ mới 23 tuổi nhưng với bản lĩnh cùng tài năng đã được chứng minh, Lisa đã trở thành cố vấn vũ đạo cho các nghệ sĩ trẻ trong chương trình Youth with You 2. Khi đảm nhận vai trò này, Lisa đã không ngần ngại chia sẻ chân thật về niềm đam mê đối với những bước nhảy. Cô cho hay bố mẹ mình sớm đã nhận ra con gái có một sự thích thú đặc biệt với bộ môn này nên đã gửi Lisa theo học nhảy khi chỉ mới 4 tuổi. Từ đó có thể vì sao vai trò dancer chính lại nghiễm nhiên được trao cho cô.

lisa blackpink - 8

Tuy nhiên, nhìn ở nhiều khía cạnh, YG Entertainment đã chưa xây dựng chiến lược quảng bá hình ảnh Lisa một cách tốt nhất cũng như giúp cô bộc lộ hết tài năng của mình ở nhiều khía cạnh nghệ thuật. Nếu chỉ xét riêng trong lĩnh vực âm nhạc, không phải ai cũng biết, ngoài khả năng rap và nhảy, Lisa còn có thể truyền tải cảm xúc qua giọng hát không thua kém đàn chị cùng nhóm. Cho đến hiện tại, cô nàng vẫn chưa ra mắt bản solo single (hay album) nào cho riêng mình mặc dù tài năng của Lisa đã được công nhận cũng như có chỗ đứng tốt trong nền công nghiệp giải trí toàn cầu.

Đoạn video nhảy trên nền nhạc “Mushroom Chocolate” (6lack và Quin) giúp Lisa trở thành hiện tượng toàn cầu.

Trường hợp của Lisa khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện của CL – cựu thủ lĩnh của nhóm nhạc nữ đình đám 2NE1 và cũng là bậc tiền bối của Lisa tại YG Entertainment. CL sinh năm 1991 không chỉ giỏi khoản rap, hát mà còn có biệt tài sáng tác và sản xuất âm nhạc không thua kém các producer chuyên nghiệp. Không những tạo dấu ấn khác biệt trong thị trường âm nhạc có tính cạnh tranh cao, CL còn là nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang và giải trí thế giới. Tuy nhiên, tài năng của cô đã bị công ty chủ quản “phớt lờ”. Sau khi 2NE1 tan rã, YG từng thông báo sẽ sớm ra mắt solo album cho nữ ca sĩ và thúc đẩy hoạt động Mỹ tiến của cô. Thế nhưng, sau hơn 3 năm, YG đã không thể thực hiện được chiến lược quảng bá nào cho CL cũng như không có album mới nào được ra mắt. Điều này đã khiến cô quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản và tìm con đường hoạt động nghệ thuật riêng.

lisa blackpink - 26
CL từng là một trong những nghệ sĩ tài năng nhất nhà YG tại đấu trường âm nhạc Hàn Quốc và cả Hoa Kỳ.

Qua minh chứng cụ thể đó, một lần nữa, người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng rằng YG sẽ không lặp lại sai lầm trước đây khi bỏ mặc những “gà cưng” tài năng và xây dựng chiến lược quảng bá cho các nhóm nhạc và nghệ sĩ đang trực thuộc YG được bộc lộ hết khả năng vốn có của mình trước công chúng. Và một trong những ngôi sao được kỳ vọng sẽ làm nên nhiều điều đột phá trong ngành giải trí đáng chú ý có thể kể đến Lisa.

The post “Viên ngọc sáng” Lisa (Blackpink) tiếp tục bị lãng quên? appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Choosing Cannabis Legalization

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!