Phỏng vấn độc quyền NTK Colleen Atwood của “Wednesday”: “Tôi luôn đi sâu vào thế giới của nhân vật trước khi sáng tạo”

Phim truyền hình “Wednesday” là chủ đề được bàn tán trong suốt những tuần qua kể từ khi công chiếu trên Netflix vào cuối tháng 11. Một trong những yếu tố khiến người xem thích thú là phần phục trang nhân vật, đặc biệt là khoảnh khắc Wednesday diện chiếc váy Alaïa và cho ra đời điệu nhảy “viral” tại buổi vũ hội The Rave’N.

Đẹp đã có buổi phỏng độc quyền với Colleen Atwood, nhân vật đứng sau những bộ trang phục cho từng nhân vật trong Wednesday. Cô đã có trong tay 4 giải Oscar với 12 đề cử, đồng thời là người hợp tác lâu năm với đạo diễn tài ba Tim Burton. Một số bộ phim nổi tiếng do cô đảm nhận phần phục trang có thể kể đến “Edward Scissorhands”, “The Silence of the Lambs”, “Alice in Wonderland”, “Fantastic Beasts”, “Snow White and the Huntsman”,…

Colleen Atwood là NTK phục trang từng giành 4 giải Oscars.

Xin chào Colleen Atwood. Tôi và độc giả của Đẹp có thắc mắc đó là, đâu là bộ trang phục yêu thích của chị trong “Wednesday”?

Mỗi trang phục đều có ý nghĩa riêng với tôi. Nhưng nếu phải chọn thì đó hẳn là bộ đồng phục học sinh trường Nevermore của Wednesday. Cô có bộ đồng phục được may đặc biệt với tông màu xám, đen vì nhân vật này bị dị ứng với màu sắc. Các chi tiết nghệ thuật trên đó đều được thực hiện bằng tay. Chúng tôi đã tự vẽ, tô màu, và in lụa tất cả phần hoạ tiết sọc để bộ trang phục trở nên mềm mại hơn. 

Đây là một quá trình sáng tạo thú vị. Bộ đồng phục này tách biệt Wednesday với các học sinh Nevermore khác, nhưng cô vẫn thuộc về thế giới này. 

Liệu có bất kỳ thay đổi nào từ thời điểm chị lên ý tưởng thiết kế cho các nhân vật trong “Wednesday” cho đến khi hoàn thiện?

Tôi và Tim Burton đã phải trao đổi liên tục với nhau trước khi bắt đầu. Tim cũng là một người thích vẽ, và có thể truyền tải ý tưởng của mình cực kỳ rõ ràng và chi tiết. Hơn nữa, chúng tôi đã hợp tác trong nhiều dự án, và rất hiểu nhau, nên không có sự thay đổi nào quá bất ngờ.

Tuy thế, lúc đầu tôi đã muốn tự thiết kế chiếc váy dạ hội với cảm hứng cổ điển cho buổi khiêu vũ Rave’N tại trường học, nhưng sau đó tôi lại quyết định mua chiếc váy từ Alaïa trên Phố Bond, London. Tôi chỉnh sửa một chút phần trên để Jenna có thể nhảy dễ dàng hơn, đồng thời thu nhỏ các đường diềm xếp nếp vì phom người cô ấy khá nhỏ. Kết quả là khi di chuyển, phần vải bồng bềnh, mượt mà, đúng với tinh thần vui vẻ, kỳ quái của điệu nhảy.

Thách thức lớn nhất chị gặp phải khi thiết kế trang phục cho nhân vật trong “Wednesday” là gì? Có trang phục nào “làm khó” chị không?

Các nhân vật của Gia đình Addams rất nổi tiếng và có vẻ ngoài đặc trưng, bắt nguồn từ những mẩu truyện tranh của Charles Addams. Chúng tôi có thể sáng tạo trong khuôn khổ, vì kịch bản và câu chuyện của series này hiện đại hơn, nhưng vẫn cần tôn trọng nguyên tác. Thế giới của Nevermore và Jericho có thể là thật, nhưng hơi khác một chút khi nhìn qua lăng kính của nhân vật chính, vì thế chúng tôi có thể sáng tạo rất nhiều. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội đối với tôi.

Chiếc váy của Morticia đã khiến tôi phải suy nghĩ. Cô ấy là người mà chúng tôi gọi là “one-er”, bởi vì cô chỉ mặc một bộ trang phục trên màn ảnh. Tôi đã phải thử một số chất liệu trên chiếc váy – từ da cho đến satin, và một số chất liệu khác, nhưng tôi quay lại với jersey (loại vải dệt kim nhẹ) vì trọng lượng của nó có thể dễ dàng xếp nếp, và tạo thành chiếc váy như ý.

Chị đã hợp tác với Tim Burton trong nhiều bộ phim xoay quanh những nhân vật được coi là kỳ quặc, lập dị. Chị thường cân nhắc điều gì khi thiết kế cho những nhân vật như vậy? Quá trình sáng tạo của chị diễn ra như thế nào?

Mỗi nhân vật tôi thiết kế đều có ngoại hình và tính cách khác nhau nên cảm hứng của tôi luôn tràn trề. Nhưng vì phần lớn nhân vật tôi thiết kế là giả tưởng, nên tôi thường tưởng tượng nếu là người thật, họ sẽ như thế nào? 

Tôi đi sâu vào thế giới của họ,  tìm hiểu xem câu chuyện và nguồn cảm hứng của họ là gì rồi bắt tay vào sáng tạo. Sau đó tôi tham khảo với Tim về thiết kế và các loại vải tôi định sử dụng. Cuối cùng, tôi làm việc trực tiếp với các diễn viên và các nhà thiết kế khác trong dự án để đưa ra một bức tranh tổng thể.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của chị trong quá trình thực hiện “Wednesday” là gì?

Khi Jenna và Emma (đóng vai Enid) thử trang phục song song với nhau. Một người mặc những trang phục sặc sỡ với bảy sắc cầu vồng. Một người lại chỉ sử dụng tông màu đen, trắng. Thế nên khi cả hai đứng cạnh nhau đã tạo nên bức tranh tương phản, vui mắt.

Chị có thể nói thêm về trang phục của Larissa Weems và Marilyn Thornhill, hai nhân vật cũng có tủ đồ gần như tương phản trong phim không?

Với hiệu trưởng Weems, tôi lấy cảm hứng từ bối cảnh thời trang của những năm 60, đặc biệt là hình ảnh Tippi Hedren trong The Birds của Hitchcock. Cô chỉ mặc những chiếc áo khoác dáng dài, kín đáo với gam màu trung tính, mang phong cách cổ điển để làm tôn lên đôi môi đỏ cùng mái tóc vàng rực rỡ.

Cô hiệu trưởng Larissa Weems cũng là một nhân vật đầy ấn tượng của “Wednesday”.

Đối với nhân vật Marilyn Thornhill của Christina Ricci, tôi lấy cảm hứng từ thế giới thực vật. Tôi đã tìm những trang phục có màu xanh lá cây. Thornhill có một loạt đồ vintage kỳ quặc đan xen với những món đồ mới… phong cách của cô ấy hơi trẻ con, nhưng theo một cách đáng sợ.

Nhân vật Marilyn Thornhill do Christina Ricci thủ vai.

Nếu chị thiết kế trang phục cho Thing, nó sẽ là gì nhỉ?

Tôi luôn tưởng tượng Thing là chàng trai mặc tuxedo. Nhưng Thing cũng rất thích đọc tạp chí thời trang và bôi kem dưỡng (cười to). Nên biết đâu đấy, có thể chiếc váy với cái mũ sẽ hợp hơn thì sao? Điều gì cũng khả thi.

Cảm ơn chia sẻ thú vị của chị.

The post Phỏng vấn độc quyền NTK Colleen Atwood của “Wednesday”: “Tôi luôn đi sâu vào thế giới của nhân vật trước khi sáng tạo” appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Choosing Cannabis Legalization

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!