Khổng Mỹ Phượng: Chinh phục giới hạn của bản thân là chiến thắng vinh quang nhất!

Vượt mọi rào cản định kiến và nỗ lực khổ luyện để chạm tay đến vinh quang, VĐV Khổng Mỹ Phượng truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về tinh thần thể thao bền bỉ, tính kiên trì cùng đón nhận thái độ tích cực trước những thử thách để sống trọn vẹn với đam mê và hoài bão của mình.

Chào Mỹ Phượng! Lý do nào đã đưa Phượng đến bộ môn cử tạ?

Niềm yêu thích thể thao, và … tiền. Lúc đó, chế độ đãi ngộ tập luyện hằng tháng cho VĐV trẻ cộng với một số khoản phúc lợi khác giúp tôi có thể phụ cho gia đình, sau đó thì cử tạ dần trở thành đam mê của tôi lúc nào không hay.

Khi quyết định bắt đầu sự nghiệp là một VĐV cử tạ, điều gì khiến bạn đắn đo nhất?

Ở độ tuổi 12, tôi còn quá nhỏ để suy nghĩ sâu xa hơn. Khi đó, tôi chỉ lo bố mẹ không cho phép nên đã “lén” đi tập vì thích. Về sau, bố mẹ biết chuyện, tôi phải nghỉ tập. Trong thời gian đó, thầy không thấy tôi đến lớp nên đã tìm đến tận nhà để thuyết phục bố mẹ cho phép tôi tiếp tục tập luyện. Cho đến lớn hơn thì không còn gì đắn đo nữa vì cử tạ đã trở thành niềm đam mê của tôi rồi.

KHỔNG MỸ PHƯỢNG (1999)
Thành tích:
– Vô địch Cử tạ Thiếu niên Thế giới 2015
– HCV World Cup Cử tạ năm 2019, 2020
– Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2020
– HCV vô địch châu Á 2022
– HCB Cử tạ SEA Games 2022

Ai là người đã truyền cảm hứng cho bạn về bộ môn cử tạ?

Khoảng 14 – 15 tuổi, tôi ái mộ VĐV Vương Thị Huyền (Hà Nội). Bởi chị là một trong những VĐV có ý chí kiên cường và tập luyện hăng say. Tôi học hỏi ở chị tinh thần tự giác cao với bộ môn này. Về sau này, thần tượng cũng là một đối thủ. Tôi và chị Huyền cùng đứng trên một đấu trường ở rất nhiều giải đấu.

Các VĐV chắc chắn đối mặt với rất nhiều áp lực, những lúc đó, bạn vượt qua như thế nào?

Tôi vượt qua áp lực bằng cách… tập luyện (cười). Bất kể là thất bại hay chấn thương từ những cuộc thi đấu, đó đều là những bài học quý giá để tôi nhìn nhận lại bản thân. Chỗ nào được thì làm tốt hơn nữa, chỗ nào chưa thì khắc phục để làm sao hôm nay tốt hơn hôm qua. Qua thời gian dài khổ luyện, tôi trui rèn được tinh thần thép và hà khắc với bản thân hơn. Ngoài ra, tôi còn phải kiểm soát tinh thần của mình, lúc nào cần thư giãn, lúc nào cần “siết lại” để tập trung cao độ.

Quãng thời gian dài phải tập luyện và học tập, đã bao giờ bạn cảm thấy nản chí chưa?

Có chứ! Khoảng thời gian tôi bị chấn thương đã khiến tôi mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. Tôi đã tính đến việc tạm gác lại sự nghiệp đô cử để chuẩn bị cho mình một hành trang khác. Nhưng tình yêu dành cho cử tạ quá lớn, niềm đam mê và cả ý chí vẫn còn sục sôi đã giúp tôi lấy lại tinh thần tiếp tục tập luyện đan xen trị liệu. May mắn là chấn thương đã khỏi và tôi được trở lại với sàn đấu.

Vậy thì bí quyết nào giúp bạn giữ lửa đam mê sau ngần ấy năm?

Sự khao khát được chinh phục giới hạn cao hơn nữa. Đối với tôi, chinh phục giới hạn của bản thân là chiến thắng vinh quang nhất. Và tinh thần lạc quan. Dù có vấp ngã thì tinh thần lạc quan, không bao giờ bỏ cuộc sẽ giúp tôi đứng lên và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Ở bộ môn thường bị “gắn mác” chỉ dành cho nam giới như cử tạ, bạn có bao giờ nghĩ lại và ước rằng mình có thể đi theo một bộ môn nào khác không?

Chưa bao giờ. Cử tạ là đam mê của tôi. Nó mãnh liệt đến mức triệt tiêu cả nỗi sợ hãi trong tôi. Thêm vào đó, để đạt được chiến thắng và vinh quang trong bất kỳ bộ môn nào, bạn phải quyết tâm và khổ luyện. Không ngừng tiến đến mục tiêu mà mình đã đặt ra. Mọi sự khổ luyện sẽ được đền đáp xứng đáng.

Ngoài dồn tâm huyết cho cử tạ, bạn rất quyết tâm theo đuổi chương trình đại học, đó có phải là kế hoạch bạn chuẩn bị cho tương lai?

Ngoài niềm khao khát dành cho Olympic, trong tương lai tôi muốn được làm huấn luyện, để được tiếp tục sống với niềm đam mê cử tạ, và được truyền lại kinh nghiệm cho các bạn trẻ có cùng đam mê và theo đuổi ước mơ. Tôi cũng muốn có một tương lai vững chắc về mặt nghề nghiệp lẫn trong cuộc sống.

Bạn đã lên kế hoạch gì cho năm 2023 này chưa?

Dồn sức tập luyện. Không để bị chấn thương. Đạt thứ hạng cao nhất trong kỳ SEA Games sắp tới. Tôi sẽ dốc 200% sức lực để vượt qua giới hạn của bản thân, chiến đấu như một chiến binh để mang về chiến thắng cho thể thao Việt Nam.

[This post contains video, click to play]

Cảm ơn những chia sẻ của Mỹ Phượng!

Cùng với các VĐV Huỳnh Hà Hữu Hiếu – Muay Thái, VĐV Vũ Thị Phương Anh – Bơi lội, VĐV Khổng Mỹ Phượng – Cử tạ, VĐV Trần Duy Khôi – Bơi lội, Huỳnh Văn Tuấn – Kick-boxing là một trong 5 VĐV thể thao trẻ triển vọng tiêu biểu trong chương trình đồng hành cùng các tài năng trẻ của Sun Life Việt Nam. Họ là những người trẻ với ý chí mạnh mẽ, luôn thể hiện khát khao chiến thắng và gặt hái nhiều thành tích trong sự nghiệp của mình và mang lại, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho thế hệ trẻ. Đây cũng chính là tinh thần Sun Life Việt Nam đang hướng đến nhằm khuyến khích một lối sống khỏe mạnh, tinh thần lạc quan trong cộng đồng.

The post Khổng Mỹ Phượng: Chinh phục giới hạn của bản thân là chiến thắng vinh quang nhất! appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

Choosing Cannabis Legalization

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!