Hair tapping Nghi thứ hồi sinh mái tóc được chuyên gia tạo kiểu cho nhà Kardashian lăng xê

“Hair tapping” là một phương pháp chăm sóc tóc đang được các tín đồ làm đẹp đón nhận và thực hành khắp nơi trên thế giới. Nhiều chuyên gia, trong đó có cả nhà tạo mẫu tóc của gia đình Kardashian cũng hết mực lăng xê xu hướng này. Nếu bạn muốn một mái tóc bóng khoẻ đón hè mà không cần phụ thuộc vào những sản phẩm chăm sóc tóc, có lẽ đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn về “Hair tapping”.

“Hair tapping” là gì?

“Hair tapping” là khi bạn massage da đầu bằng cách gõ nhẹ các đầu ngón tay từ đỉnh đầu đến sau gáy và ngược lại, với nhịp điệu tương đối nhanh kết hợp thêm tinh dầu dưỡng tóc để thư giãn. Đây là phương pháp rất được ưa chuộng trong các spa tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Thuật ngữ này được lấy cảm hứng từ nguyên lý giải phóng cảm xúc dựa trên các nguyên tắc châm cứu. Trong trường hợp này, “Hair tapping” tập trung vào da đầu, giúp kích thích lưu lượng máu và cải thiện dẫn lưu hệ bạch huyết. Phương pháp này đã dần trở thành một xu hướng phổ biến để kích thích mọc tóc, đặc biệt là đối với những người có mái tóc yếu hoặc đang bị rụng tóc. Không chỉ là lời đồn đoán, đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng massage da đầu thường xuyên có thể cải thiện sức khoẻ của các nang tóc. Theo một nghiên cứu từ Thư viện Y học Quốc gia Mỹ vào năm 2016, chỉ cần áp dụng liệu pháp này từ 4 phút mỗi ngày cũng có thể làm tăng độ dày của tóc một cách đáng kể sau 6 tháng.

Tại sao “Hair tapping” lại phổ biến đến vậy?

Ngoài việc mang lại cảm giác tuyệt vời cho da đầu, nhiều người tìm đến “Hair tapping” vì không muốn lạm dụng thuốc hay hóa chất để có một mái tóc chắc khỏe. Trên TikTok, những video có từ khóa liên quan đến chăm sóc da đầu hay “Hair tapping” nhận về hơn 300 triệu lượt xem. Không dừng lại ở đó, các chuyên gia làm đẹp hàng đầu cũng hết mực lăng xê cho liệu pháp này.

Laura Romero, giám đốc đào tạo của Guerlain ở Tây Ban Nha cũng nói về lợi ích của “Hair tapping”. Theo cô, không cần đợi đến khi gội đầu, chỉ cần dùng đầu ngón tay gõ nhẹ lên da đầu khi tóc khô cũng có thể giúp kích thích lưu thông máu, từ đó cải thiện sức khoẻ mái tóc.

Tiến sĩ da liễu Eduardo Lopez Bran, nhà sáng lập phòng khám IMEMA cũng chia sẻ rằng ngoài việc mang lại tác dụng thư giãn giúp giảm căng thẳng cho da đầu, “Hair tapping” còn giúp các sản phẩm chăm sóc tóc được thẩm thấu sâu và có tác dụng hiệu quả hơn. Không phải ngẫu nhiên khi chuyên gia chăm sóc tóc của nhà Kardashian là Jen Atkin đã giới thiệu về lợi ích của xu hướng này cách đây một thời gian trên cộng đồng làm đẹp Mane Addicts của cô.

Làm thế nào để thực hành “Hair tapping”?

Dù khoảng thời gian lý tưởng nhất để thực hành “Hair tapping” là khi gội đầu, trên thực tế bạn có thể áp dụng phương pháp này vào bất cứ thời điểm nào rảnh rỗi trong ngày – kể cả khi tóc khô – với một chút tinh dầu dưỡng tóc thơm dịu. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên kết hợp “Hair tapping” với những hình thức massage da đầu khác. Cần lưu ý là không có công thức chung về tần suất thực hiện massage da đầu, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như loại tóc, sức khỏe mái tóc và tình trạng da đầu. Tuy thế, bạn có thể áp dụng chu trình gồm 3 bước trong khoảng 12 phút dưới đây và điều chỉnh theo nhu cầu của bản thân:

1/ Massage da đầu truyền thống: Bạn sử dụng các đầu ngón tay để tạo áp lực nhẹ theo vòng tròn nhỏ ở các khu vực trên da đầu, và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút, với tần suất 1 hoặc 2 lần mỗi ngày. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng phương pháp massage này trong khi gội đầu kèm dầu gội hoặc dầu xả trên tóc trong 5 phút.

2/ Sử dụng lược và dụng cụ massage: Một số chuyên gia da liễu khuyên rằng nên sử dụng lược hoặc máy massage cầm tay hỗ trợ trong khoảng 2-3 phút để có lực massage mạnh hơn, giúp tay đỡ mỏi và mang đến hiệu quả vượt trội hơn.

3/ “Hair tapping” với tinh dầu: Tinh dầu thường được sử dụng trong massage da đầu để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể trộn 1-2 giọt của hai loại tinh dầu với nhau (chẳng hạn như dầu jojoba hoặc dầu dừa) sau đó thoa lên da đầu, gõ nhẹ nhàng từ đỉnh đầu đến sau gáy trong vòng 5 phút mỗi ngày.

Nên sử dụng loại tinh dầu nào khi áp dụng “Hair tapping”?

Sử dụng tinh dầu trong lúc massage da đầu là một cách tuyệt vời để tăng cường lưu thông máu và kích thích nang tóc nếu bạn muốn một mái tóc dày và dài hơn. Dưới đây là một số loại dầu đặc biệt có lợi cho kích thích mọc tóc:

1/ Dầu dừa: Giúp thâm nhập vào thân tóc và cung cấp dưỡng chất từ bên trong, đồng thời chứa axit lauric có thể giúp làm dịu da đầu và giảm viêm.

2/ Dầu thầu dầu: Đây là một lựa chọn tuyệt vời để dưỡng ẩm, nuôi dưỡng tóc và da đầu vì nó có khả năng thúc đẩy mọc tóc và làm dày sợi tóc.

3/ Dầu jojoba: Loại dầu này có thành phần tương tự như dầu tự nhiên trên da, giúp cân bằng quá trình sản xuất dầu và thúc đẩy sự phát triển của tóc, đồng thời rất giàu vitamin và khoáng chất.

4/ Dầu hương thảo: Giúp tăng cường lưu thông và kích thích các nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Thêm vào đó, đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của nó cũng làm dịu kích ứng da đầu.

5/ Dầu bạc hà: Cải thiện lưu thông máu và kích thích mọc tóc, đồng thời có tác dụng làm mát, làm dịu giúp giảm kích ứng và viêm da đầu.

Lưu ý rằng trước khi sử dụng tinh dầu trên một vùng da rộng, bạn cần kiểm tra xem da bạn sẽ phản ứng như thế nào bằng cách:

1/ Rửa cẳng tay bằng xà phòng không mùi và dịu nhẹ, sau đó lau khô.

2/ Thoa một vài giọt tinh dầu đã pha loãng lên vùng da nhỏ trên cánh tay của bạn.

3/ Dán băng keo trên vùng da đó và giữ khô ráo trong 24 giờ. Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào đáng ngại như như phát ban, kích ứng hoặc khó chịu, hãy tháo băng ngay lập tức và rửa lại bằng xà phòng và nước. Nếu bạn không gặp bất kỳ kích ứng nào trong vòng 24 giờ, thì bạn có thể yên tâm sử dụng loại tinh dầu đó.

Ảnh: Tổng hợp

The post “Hair tapping” – “Nghi thứ” hồi sinh mái tóc được chuyên gia tạo kiểu cho nhà Kardashian lăng xê appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

Choosing Cannabis Legalization

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!