“The Woman In Me”: Sau 13 năm, cuối cùng Britney Spears đã có thể lên tiếng về chuyện đời bi kịch của mình

Vào tháng 10 năm nay, cuộc đời của “công chúa nhạc Pop”  Britney Spears sẽ được lật lại một lần nữa trong quyển hồi ký “The Women in Me” do chính cô chắp bút. Sau 13 năm ròng rã chịu sự giám hộ của cha, giờ đây cô mới có thể tiết lộ phiên bản sự thật của chính mình trước công chúng.

Cùng những cống hiến nổi bật và nỗ lực không ngừng nghỉ, Britney Spears được xem là một trong những biểu tượng âm nhạc và văn hóa vĩ đại nhất mọi thời đại. Cô đã “hồi sinh” sức sống của dòng nhạc teen pop trong giai đoạn cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Cho đến tận bây giờ, dù trải qua thời gian dài không làm nhạc vì những biến cố lớn, vương miện của nàng “công chúa nhạc Pop” này vẫn chưa bị ai soán ngôi.  

Hành trình trở thành biểu tượng nhạc Pop của thời đại

Khi mới chỉ 11 tuổi, Britney Spears bắt đầu sự nghiệp khi tham gia vào “The Mickey Mouse Club” cùng những tên tuổi nổi bật như Justin Timberlake, Christina Aguilera, Ryan Gosling,…Sau đó 5 năm, Britney ký hợp đồng với hãng đĩa Jive Records, chính thức bắt đầu con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Với chất giọng đặc biệt , Britney sớm khẳng định được tên tuổi trong làng nhạc bằng sự thành công của ca khúc “Baby One More Time” trong album đầu tay. Năm 2020, Rolling Stone đã vinh danh bản hit này là đĩa đơn đầu tay hay nhất mọi thời đại và giữ kỷ lục 15 năm là album bán chạy nhất của một nữ nghệ sĩ tại Hoa Kỳ. Bản hit “không tuổi” đã biến Britney trở thành giọng hát gắn liền với tuổi trẻ của bao thế hệ. Cô vụt sáng thành một ngôi sao toàn cầu ở độ tuổi 18, và bắt đầu làm quen với danh xưng “công chúa nhạc Pop” mà truyền thông ưu ái dành cho.

Sự nghiệp của Britney Spears bắt đầu khi cô tham gia vào “The Mickey Mouse Club”

Hai album phòng thu đầu tiên của Britney là “Baby One More Time” (1999) và Oops!… I Did It Again (2000), không chỉ đem về vô số thành công về mặt thương mại mà còn giúp cô trở thành nghệ sĩ tuổi teen có album bán chạy nhất mọi thời đại (theo Kỷ lục Guiness Thế giới). Vào năm 21 tuổi, Britney được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, trở thành nghệ sĩ trẻ nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc có cho mình một “ngôi sao” danh giá. Liên tiếp loạt sản phẩm tiếp theo của Britney không chỉ được khán giả đón nhận mà còn giúp cô “ẵm” về hàng loạt giải thưởng âm nhạc uy tín.

Britney Spears những năm đầu sự nghiệp

Chẳng hạn, với đĩa đơn “Toxic”  trong album phòng thu thứ 4, Britney đã nhận giải Grammy đầu tiên, bài hát “3” cùng album cũng giành được vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 (BXH 100 ca khúc phổ biến nhất tại Mỹ). Thậm chí, tại MTV Video Music Awards năm 2011, cô còn vinh dự trở thành nữ nghệ sĩ thứ ba giành được giải thưởng Michael Jackson Video Vanguard;…

 Biến cố lớn và những cú trượt dài 

Song song với việc trở thành một ngôi sao được cả thế giới săn đón, chuyện đời tư của Britney luôn là miếng mồi béo bở để truyền thông xâu xé. Chuyện tình cảm chẳng thành cộng thêm sức ép từ truyền thông đã khiến sức khỏe tinh thần của Britney bị ảnh hưởng nặng nề. Năm 2007 đã chứng kiến cú “ngã ngựa” đầu tiên của nữ ca sĩ. Sau khi chồng cũ Kevin Federline từ chối không cho cô gặp con, Britney Spears đã có những giây phút suy sụp tinh thần (mental breakdown) và ngay lập tức cạo trọc đầu và xăm mình như một nỗ lực để quên đi đau đớn.

Có một thời gian, Britney Spears liên tục xuất hiện cạnh “nữ hoàng tiệc tùng” Paris Hilton và Lindsey Lohan.

Trong một khoảng thời gian dài sau đó, hình ảnh nổi loạn, không kiểm soát được cảm xúc của Britney tràn ngập mặt báo. Cô cũng liên tục hủy show diễn, sử dụng chất cấm, gây tại nạn, tiệc tùng thâu đêm, và gây gổ với paparazzi…Cú trượt dài này đã khiến Britney bị tòa án tước đi quyền nuôi con. Sau đó, Britney đã phải vào trung tâm cai nghiện, trải qua những buổi điều trị tâm lý và bắt buộc phải có người giám hộ. Từ đây mở ra 13 năm ròng rã cô chịu sự kiểm soát của cha, ông Jamie Lynn Spears. Trong suốt thời gian này, “công chúa nhạc Pop” đã bị ngược đãi bởi chính những người thân trong gia đình, khi quyết định dù lớn hay nhỏ cũng phải thông qua cha – từ việc hẹn hò cho đến việc sơn lại tủ bếp. Cho đến tận phiên toà năm 2021, tất cả những điều sai trái và tồi tệ mà gia đình đối xử với cô mới được phơi bày.

#FreeBritney – Phong trào đòi lại tự do cho “công chúa nhạc Pop”

Từ khi góc khuất đen tối trong cuộc sống của Britney được tiết lộ, người hâm mộ lẫn đồng nghiệp đã cảm thấy vô cùng xót xa trước những gì mà nữ ca sĩ phải trải qua. Làn sóng #FreeBritney từ đó cũng bắt đầu quay trở lại. Dù phong trào này được khởi xướng vào năm 2009 để phản đối quyền giám hộ của cha cô, giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ nhất của phong trào này chính là lúc phiên tòa chấn động giữa Britney và gia đình cô diễn ra.

Nhiều người nổi tiếng công khai ủng hộ Britney

Không riêng gì người hâm mộ, #FreeBritney cũng được đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng hưởng ứng như Mariah Carey, Cher, Justin Timberlake, Miley Cyrus,…Sự đấu tranh của những người yêu mến cô cũng chính là ngọn lửa tiếp sức cho Britney trên hành trình khó khăn này. Vào năm 2021, khi “công chúa nhạc Pop” chính thức được tự do, cô đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ: “Giọng nói của tôi đã bị bóp nghẹt và đe dọa trong một thời gian dài. Tôi không thể lên tiếng hay nói về bất cứ điều gì… Tôi thực sự nghĩ rằng các bạn đã cứu mạng tôi.” 

“The Woman in Me” – Hành trình đòi lại tiếng nói đã mất

Sau 2 năm kể từ khi có được tự do, gần đây nữ ca sĩ đã khiến người hâm mộ không khỏi háo hức khi công bố lịch phát hành chính thức quyển hồi ký “The Woman in Me”. Được biết, Britney Spears đã ký một hợp đồng sách mang tính bước ngoặt với nhà xuất bản Simon & Schuster có trị giá tới 15 triệu USD. Đây sẽ là một trong những thỏa thuận xuất bản lớn nhất mọi thời đại sau hồi ký của Barack Obama. Tác phẩm gây chú ý với phần bìa là bức ảnh đen trắng của Britney được chụp vào năm 2001, cùng tựa đề gợi nhớ đến ca từ từng xuất hiện trong bài hát “I’m Not a Girl, Not Yet a Woman” của cô.

Được biết, cuốn hồi ký xoay quanh hành trình tìm lại tự do của Britney sau nhiều năm bị kìm kẹp và phản bội bởi chính những người thân cận nhất, nhưng giọng ca “…Baby One More Time” sẽ kể lại với một giọng điệu hài hước và đầy tích cực. Phía nhà xuất bản cũng chia sẻ: “Sự mạnh mẽ của Britney trong phiên tòa công khai đã làm ‘rúng động’ cả thế giới, thể hiện sức mạnh và lòng dũng cảm đáng ngưỡng mộ của cô. Tôi tin chắc rằng cuốn hồi ký này cũng sẽ có ảnh hưởng tương tự và sẽ trở thành sự kiện xuất bản của năm”. 

Dự kiến, cuốn sách sẽ được ra mắt vào ngày 24 tháng 10 sắp tới.

The post “The Woman In Me”: Sau 13 năm, cuối cùng Britney Spears đã có thể lên tiếng về chuyện đời bi kịch của mình appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

Choosing Cannabis Legalization

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!