“Xứ Sở Miên Man” – Chuyến du hành về miền ký ức tuổi thơ nhiệm màu của Jun Phạm 

Sau MV “1900 hồi đó”, series vlog “Đi thôi Bố ơi!” thực hiện cùng bố của mình vào đầu năm nay, Jun Phạm mới đây đã giới thiệu một “thương hiệu” mới nhân dịp sinh nhật lần thứ 34 của nam ca sĩ mang tên “Xứ Sở Miên Man”. 

“Xứ Sở Miên Man” là quyển sách thứ 5 đánh dấu sự trở lại của “cây bút trẻ” Jun Phạm sau 7 năm anh vắng bóng trên văn đàn. Điều đặc biệt ở quyển tiểu thuyết lần này khi so với những tác phẩm trước đây đó là đối tượng đọc. Tiểu thuyết “Xứ Sở Miên Man” dành cho trẻ con, hoặc những ai đã từng là trẻ con. 

Được biết, khởi điểm của cuốn sách là từ  “đơn đặt hàng” kịch bản phim từ Ngô Thanh Vân. Tuy nhiên, sau nhiều thay đổi, dự án đã không được bắt đầu. Trong quãng thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh, Jun đã có dịp “phủi bụi” dự án dang dở kia và quyết định biến nó thành một quyển tiểu thuyết dành cho trẻ con. “Jun có một trải nghiệm rất khó tả nhưng lại vô cùng si mê khi viết lại câu chuyện theo hướng tiểu thuyết. Nhờ nó mà Jun có cơ hội quay lại những ngóc ngách trong ký ức tuổi thơ, nhớ lại những kỉ niệm tưởng như mình đã đoạn tuyệt cùng những đồ vật cũ xì trong kho.” – Jun Phạm chia sẻ. 

“Xứ Sở Miên Man” là hành trình của một người bố đơn thân được du hành vào xứ sở tưởng tượng do con gái mình tạo ra. Chuyến hành trình vô cùng kì lạ, mê hoặc và cũng thật miên man đã trở thành một cây cầu nối kiến thiết lại mối quan hệ cha con của anh ấy, đồng thời khơi gợi những xúc cảm mạnh mẽ của hoài niệm của bất cứ ai. Đôi khi cảm giác thấu hiểu một đứa trẻ lại khó hơn cả hái một ngôi sao dù bản thân chúng ta cũng từng nhỏ bé. Hơn hết, đây cũng là cơ hội để những người lớn ngắm nhìn lại thế giới diệu kỳ trong hồi ức tuổi thơ, đối thoại với những phức cảm của trẻ nhỏ – thứ mà chúng ta mất dần khi trở thành người lớn. Qua đó, Jun Phạm mong rằng “Xứ Sở Miên Man” với những hương vị trong veo và ấm áp sẽ khiến mọi người cởi mở hơn với trẻ nhỏ, đặc biệt là những người đang tập làm bố mẹ.

Không chỉ dừng lại ở sách, Jun Phạm cũng phát hành sản phẩm âm nhạc “Xứ sở miên man”. Nếu tiểu thuyết hướng đến các độc giả thiếu nhi hoặc những ai đã từng là trẻ con thì MV âm nhạc dành cho những người trân quý hồi ức ấu thơ tinh nghịch, muốn quay về làm đứa trẻ ngây thơ, vô lo vô nghĩ, chạy chơi khắp làng. Ca khúc do nhạc sĩ Vy Vy sáng tác và được nam ca sĩ cùng Kaizen Production lên ý tưởng từ những đồ đạc trong chính căn nhà của mình. Bên cạnh đó, đạo diễn Đăng Quang đã chọn kỹ thuật stop-motion kết hợp cùng việc quay hình để tạo ra cảm giác hoạt hoạ thông qua Tò He – nhân vật chính của quyển sách lẫn MV cùng tên, đi chu du ở khắp nơi trong “Xứ sở miên man”. 

Đặc biệt, MV được thể hiện theo khung hình dọc, không chỉ để phù hợp với xu hướng thưởng thức nội dung khổ dọc hiện tại mà còn như một dụng ý về góc nhìn của chúng ta với trẻ con. Những lời trẻ con nói tưởng chừng như ngô nghê nhưng thực tế đằng sau ấy là cả một thế giới sáng tạo không giới hạn mà chính những người lớn cũng đã từng có một quãng thời gian như vậy. MV dù mộc mạc nhưng mang lại rất nhiều cảm xúc. Mỗi ca từ, nhạc điệu, hình ảnh cùng giọng hát ấm áp của Jun Phạm gợi cho khán giả nhớ về miền ký ức tuổi thơ. Ngoài ra, hành trình của “Xứ Sở Miên Man” còn có những sản phẩm khác như gấu bông, quỹ thiện nguyện từ doanh thu để mổ tim cho trẻ em thiếu điều kiện. Các sản phẩm sẽ được ra mắt liên tục xuyên suốt một tháng nhân dịp sinh nhật của Jun Phạm – một món quà anh dành cho chính mình, cho những người hâm mộ, cho trẻ em và cho bố mình. 

The post “Xứ Sở Miên Man” – Chuyến du hành về miền ký ức tuổi thơ nhiệm màu của Jun Phạm  appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

Choosing Cannabis Legalization

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!