5 mặt nạ từ thiên nhiên giúp tóc mềm mượt, giảm gãy rụng

Những sản phẩm dưỡng tóc ngày nay được thường được quảng cáo là mang lại hiệu quả thần kỳ, giúp tóc phục hồi, mềm mượt và chắc khỏe, nhưng bạn đừng quên rằng chúng có thể chứa các hóa chất gây hại như silicone, paraben… Vậy nên, những liệu pháp chăm sóc tóc tự nhiên luôn là chủ đề được phái đẹp quan tâm.

 

Lưu ý rằng không phải sản phẩm dưỡng tóc nào cũng gây hại, những hóa chất như silicone vẫn có tác dụng giúp móc mềm mượt khi được dùng với liều lượng vừa phải. Nhưng nếu bạn vẫn muốn chăm sóc tóc theo cách tự nhiên, đây là 5 phương pháp giúp tóc suôn mềm, giảm gãy rụng mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Mặt nạ gừng tươi

Gừng là một nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống bởi nhiều công dụng như làm gia vị, thuốc hay mứt, nhưng ít ai biết nó có khả năng làm giảm rụng tóc rất tốt. Gừng chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và một số loại vitamin như B6, B1, C. Đây đều là những hợp chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng giảm gàu, bết, đồng thời kích thích mọc tóc hiệu quả.

Bạn có thể ủ tóc bằng tinh chất gừng khoảng 2 lần/tuần. Đầu tiên, hãy bào nhỏ hoặc cắt mỏng 10g gừng tươi, ngâm trong 200ml nước nóng (lưu ý không sử dụng nước sôi để tinh chất của gừng được giữ lại tối đa). Sau khi ủ gừng trong 5 phút, hãy lọc bã và cho hỗn hợp vào bình xịt. Bạn có thể xịt trực tiếp lên chân tóc, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ trong 30 phút và gội sạch như bình thường. Hỗn hợp này có thể được bảo quản trong tủ lạnh tối đa 1 tuần.

Mặt nạ tóc từ bia

Trong bia có đường sucrose giúp tăng cường sức khoẻ của da đầu, làm cho mái tóc của bạn trở nên bóng mượt hơn. Đồng thời, thành phần biotin cũng kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn. Hơn thế, nhiều nghiên cứu chứng minh rằng bia có khả năng cân bằng độ pH trên da đầu, giúp mái tóc giảm bết dầu ngay cả trong mùa hè nóng nực. Bia cũng thường được kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả dưỡng tóc tốt nhất, mà phổ biến nhất là trứng và các loại dầu dưỡng.

Bạn có thể ủ tóc bằng bia tối đa 2 lần/tháng để đạt được hiệu quả dưỡng tóc tốt nhất. Đầu tiên, hãy đun sôi rồi để nguội 1 – 2 chai bia để bay hết lượng cồn. Sau đó, thêm 2 quả trứng, dầu dừa hoặc dầu ô liu rồi khuấy đều. Kế tiếp, bạn hãy gội đầu bằng hỗn hợp trên, massage nhẹ nhàng da đầu và ủ trong khăn 30 phút, cuối cùng thì gội đầu như bình thường thôi

Mặt nạ tóc từ nước gạo

Nước gạo mang đến nhiều công dụng tích cực cho tóc vì chứa axit amin cysteine – một dạng protein cung cấp  dinh dưỡng cho da đầu. Thêm vào đó, inositol – một chất giống vitamin sẽ giúp kích thích tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng gãy rụng và phục hồi tóc hư tổn nếu bạn thường xuyên dùng nhiệt. Thêm vào đó, nước gạo giàu vitamin B và E… hỗ trợ tóc thêm bóng, mềm và mượt.

Do nước gạo khá lành tính, bạn có thể sử dụng mặt nạ tóc từ gạo với tần suất 3 – 4 lần/tháng. Đầu tiên, hãy ủ qua đêm gạo với nước trong tủ lạnh. Sau đó, làm ướt tóc với hỗn hợp này, massage da đầu và ủ trong khoảng 30 phút – 1 tiếng, cuối cùng thì gội đầu như bình thường.

Dưỡng tóc với đậu bắp

Không chỉ đơn thuần là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, đậu bắp còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc như vitamin A, C, K, canxi, kali… phù hợp cho mái tóc hư tổn, đồng thời kích thích mọc tóc. Chính vì thế, ủ tóc với đậu bắp vừa giúp tóc bóng mượt, vừa nuôi dưỡng da đầu mạnh khoẻ hơn.

Bạn có thể dưỡng tóc với phương pháp trên 1 – 2 lần/tuần. Đầu tiên, chuẩn bị và rửa sạch 5 – 10 trái đậu bắp và xay nhuyễn vừa phải cùng 500ml nước. Bạn có thể đun lửa nhỏ để hỗn hợp ấm, giúp chất gel thêm đặc. Sau đó, lọc lấy nước gel và thoa lên toàn bộ mái tóc, massage nhẹ nhàng da đầu. Bạn nên ủ tóc trong khoảng từ 30 phút – 1 tiếng, sau đó gội như bình thường.

Mặt nạ tóc bằng bơ và dầu dừa

Bơ có nhiều công dụng tuyệt vời như làm đẹp da, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bơ làm mặt nạ để tóc luôn mềm mượt, với nhiều dưỡng chất như các axit béo, axit amin thiết yếu, kali, magie, vitamin A, B2, D, E,… Sử dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ thấy tình trạng tóc được cải thiện rõ rệt và suôn mượt hơn. Đặc biệt, hãy kết hợp cùng dầu dừa để tóc thêm mềm mại và chắc khỏe. 

Bạn có thể dụng mặt nạ bơ cùng dầu dừa 3 – 4 lần/tháng theo công thức sau đây. Đầu tiên, xay nhuyễn nửa trái bơ cùng 2 thìa dầu dừa. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ mái tóc, massage nhẹ nhàng da đầu trong vòng 2 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu. Sau đó, hãy ủ tóc trong khăn tắm hoặc nón ủ chuyên dụng trong khoảng 30 phút – 1 tiếng và gội đầu như bình thường.

The post 5 mặt nạ từ thiên nhiên giúp tóc mềm mượt, giảm gãy rụng appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

Choosing Cannabis Legalization

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!