BST Schiaparelli Thu Đông 2024: Khi cảm hứng siêu thực cùng tinh hoa Haute Couture len lỏi vào thường phục

Dưới sự chỉ đạo của giám đốc nghệ thuật Daniel Roseberry, Schiaparelli đem đến BST Thu Đông 2024 với tên gọi là “Spirit of Schiap” (tinh thần Schiaparelli). BST này là một minh chứng mạnh mẽ cho di sản trường tồn của thương hiệu, tập trung vào sự kết hợp hài hoà giữa những đường cắt may tinh xảo và các yếu tố độc đáo phản ánh vẻ ngoài mang tính biểu tượng của chính Elsa Schiaparelli.

Khi hoàng hôn buông xuống tại Quảng trường Vendôme, người mẫu của Schiaparelli sải bước trên sàn diễn với những bộ trang phục sang trọng đậm chất Haute Couture. Hàng ghế đầu thiếu bóng các tên tuổi nổi tiếng đã báo hiệu sự thay đổi một cách có chủ ý của Daniel Roseberry. Kể từ khi ra mắt dòng trang phục may sẵn vào năm ngoái, NTK tài năng đã làm được điều mà ít người nghĩ đến: mang những kỳ quan “điên rồ” trong thế giới siêu thực của Elsa Schiaparelli bước vào cuộc sống đời thường. Dựa trên tinh thần đó, BST Schiaparelli Thu Đông 2024 nhấn mạnh vào sự phát triển của trang phục may sẵn như một phần mở rộng của thời trang cao cấp, nhưng được biến tấu phù hợp hơn đối với các hoạt động thường nhật. BST này nhằm mục đích “thâm nhập” vào cuộc sống hằng ngày của khách hàng bằng những kiểu dáng không chỉ mang tính thiết yếu mà còn sở hữu tuyên ngôn riêng, mỗi trang phục đều được thiết kế để gợi lên sự quyến rũ và mang tính khiêu khích.

BST mở đầu bằng những bộ suit cắt may hoàn hảo với kiểu dáng thoải mái. Tiếp đó là một loạt các trang phục làm từ denim dày dặn, áo khoác đồ sộ với phần vai quá cỡ, quần ống rộng,… Trong đó, áo khoác chắc chắn là điểm nhấn đặc biệt đối với hầu hết các BST dành cho mùa lạnh, như blazer với phom dáng sắc sảo, áo khoác dáng dài thanh lịch có màu sắc trang nhã, áo phao cổ lọ được tạo kiểu bởi các đường khâu mô phỏng hình ảnh giải phẫu cơ bụng, áo lông sang trọng được tô điểm bằng mảng da bóng bẩy, hay áo khoác da dáng lửng được lót lông ấm áp… Bên cạnh đó, các thiết kế đầm dáng ôm cũng chiếm ưu thế, nổi bật với những đường gân dọc được chạm nổi và hoạ tiết trompe l’oeil (ảo ảnh thị giác), đem đến một tinh thần trang trọng đầy kiểu cách. Mặt khác, đầm dáng suông được tạo kiểu bằng kỹ thuật xếp nếp với độ rủ và sự thanh thoát hài hoà, gợi lên vẻ đẹp tinh giản đậm chất cổ điển.

BST Thu Đông 2024 của Schiaparelli đã diễn giải lại các yếu tố cổ điển một cách táo bạo, kết hợp các họa tiết mang tính biểu tượng của người sáng lập Elsa Schiaparelli với “Chủ nghĩa Mỹ” của riêng Daniel Roseberry. DNA của thương hiệu Ý được phô diễn thật tinh tế thông qua các chi tiết đặc trưng như thước dây – biểu tượng của sự chính xác và biến đổi, được trang trí trên áo khoác, quần dài và thậm chí cả giày dép; keyhole (hình lỗ khoá) – tượng trưng cho sự tò mò và cánh cổng dẫn vào tâm hồn, được tạo hình thành chiếc móc cài, dây kéo và đôi hoa tai; các nút đính mạ vàng với hình thù độc đáo (con mắt, mặt trăng cách điệu); hoạ tiết giải phẫu cơ thể; kỹ thuật trompe l’oeil;…

Trong khi đó, dấu ấn về quá trình trưởng thành ở Texas của Daniel được thể hiện trong những chiếc cà vạt làm từ tóc giả tết sam, mũ cưỡi ngựa, bốt cao cổ và kiểu dáng trang phục mang hơi hướng cao bồi miền viễn Tây. Theo NTK, bản chất của Schiaparelli được thể hiện rõ nhất ở các phụ kiện – từ chiếc “Face bag” (túi tạo hình khuôn mặt) táo bạo đến chiếc túi Schiap mang tính biểu tượng được trang trí bằng thước dây và họa tiết lỗ khóa… Những tác phẩm này tập trung vào khái niệm “cổ điển trong tương lai” mà Daniel Roseberry mong muốn hướng tới.

BST Schiaparelli Thu Đông 2024 không chỉ là lời tri ân dành cho người sáng lập mà còn là lời khẳng định cho tương lai của nhà mốt cao cấp: tiếp cận đời sống thường nhật sâu sắc hơn, dựa trên tinh hoa của Haute Couture. Giám đốc nghệ thuật của Schiaparelli bày tỏ: “Chúng tôi đã tạo ra hành tinh sáng tạo và văn hóa đại chúng của riêng mình, tập trung vào kỹ thuật thủ công cùng sự sang trọng. Và nó được tạo ra cho cuộc sống hằng ngày – mọi dịp và mọi nơi, không chỉ dành cho những khoảnh khắc quý giá, hiếm hoi chỉ có thời trang cao cấp mới làm được.”

Dưới đây là toàn bộ show diễn ra mắt BST Schiaparelli Thu Đông 2024 do Daniel Roseberry thực hiện.

The post BST Schiaparelli Thu Đông 2024: Khi cảm hứng siêu thực cùng tinh hoa Haute Couture len lỏi vào thường phục appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Choosing Cannabis Legalization

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!