Ra mắt sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông” – Cẩm nang về quản trị truyền thông bằng triết lý chính trực, minh bạch và nhân văn

Vào ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/06 vừa qua, sự kiện ra mắt sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông” của tác giả Lê Quốc Vinh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà báo, chuyên gia trong ngành và lãnh đạo doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực. Đây là một trong những cuốn sách hiếm hoi về quản trị khủng hoảng truyền thông với kiến thức và kinh nghiệm thực tế, được tích luỹ qua hàng loạt những dự án quản trị khủng hoảng mà tác giả đã thực hiện trong hàng chục năm qua.

Sự kiện ra mắt sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông” của tác giả Lê Quốc Vinh.

Khủng hoảng truyền thông là tình trạng mà không một doanh nghiệp hay người làm truyền thông nào muốn gặp phải, nhưng nó luôn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, đặc biệt là trong môi trường truyền thông số – nơi mà mọi cá nhân đều có thể tạo ra và lan truyền thông tin một cách nhanh chóng. Do đó, những người làm truyền thông hay các doanh nghiệp đều cần trang bị kiến thức về bản chất và cách xử lý khủng hoảng truyền thông sao cho hiệu quả nhất. Thấu hiểu tầm quan trọng của việc xử lý đúng cách khủng hoảng truyền thông, tác giả Lê Quốc Vinh – nhà báo, Chủ tịch HĐQT Công ty Le Bros, đồng sáng lập Elite PR School – đã cho ra mắt cuốn sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông” nhằm đem đến cái nhìn chân thực nhất của một người trong cuộc về vấn đề này. Đây là cuốn sách đầu tay của tác giả, được viết trong 2 năm với nhiều thay đổi và cập nhật liên tục những thông tin mang tính thời sự, hợp tác với RIO Book và do Nhà xuất bản Dân Trí phát hành.

Cuốn sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông” đem đến cái nhìn chân thực nhất của một người trong cuộc về vấn đề khủng hoảng truyền thông.

Với gần 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông và báo chí, Chủ tịch Lê Quốc Vinh đã trực tiếp đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong nước và nước ngoài trong việc xử lý các cuộc khủng hoảng lan truyền trên truyền thông. Ông đã từng xử lý những chuỗi khủng hoảng liên tiếp, khủng hoảng với quy mô lớn, cũng từng phải đối mặt với khủng hoảng từ chính nội bộ doanh nghiệp của mình. Toàn bộ những kiến thức, bài học quý báu trong hành trình đầy thử thách ấy đã được đúc kết trong cuốn sách này. Thông qua 3 phần nội dung, cuốn sách mở ra một loạt các phương pháp quản trị khủng hoảng, nhấn mạnh vào ba yếu tố chính: giải quyết sự cố triệt để, kiểm soát thông tin một cách khách quan và hành động nhân văn.

Đúng như tên gọi, cuốn sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông” khai thác một khía cạnh khác hẳn cách mọi người vẫn luôn nhìn nhận về khủng hoảng truyền thông. Doanh nhân, nhà báo Lê Quốc Vinh cho rằng: khủng hoảng đến từ những vấn đề sâu xa trong nội bộ doanh nghiệp chứ không phải do truyền thông, khủng hoảng truyền thông chỉ là bề nổi bộc phát ra bên ngoài mà thôi. “Rất nhiều doanh nghiệp chỉ cần gỡ bỏ hoặc khỏa lấp thông tin tiêu cực, ngỡ rằng đã xử lý xong. Nhưng không phải thế, những hành vi hoặc thái độ gây nên khủng hoảng vẫn nằm đâu đó trong trí não công chúng, thậm chí lan truyền như cơn sóng ngầm, phá nát uy tín doanh nghiệp. Cách xử lý khủng hoảng như vậy sẽ gây ra rất nhiều hệ luỵ về sau, tiêu huỷ niềm tin từ công chúng, cộng đồng”, tác giả chia sẻ.

Cũng theo tác giả, nguồn gốc của lối suy nghĩ sai lệch này xuất phát từ sự ngộ nhận về khái niệm PR (Public Relations – quan hệ công chúng). PR không phải là tạo ra vầng hào quang lấp lánh cho doanh nghiệp và cá nhân trên các phương tiện truyền thông, mà bản chất của nó chính là quản trị mối quan hệ tích cực giữa thương hiệu và các nhóm đối tượng liên quan. Cách hiểu phiến diện về vai trò của PR khiến người ta nghĩ đơn giản rằng, xử lý khủng hoảng nghĩa là chỉ cần không xuất hiện thông tin tiêu cực về thương hiệu trên báo chí, truyền thông là đủ. Với sự phát triển của truyền thông số và những mạng xã hội quyền lực, nếu vấn đề không được giải quyết tận gốc, đó có thể là mầm mống của một cuộc khủng hoảng lớn hơn.

Trong cuốn sách đầy tâm huyết của mình, doanh nhân Lê Quốc Vinh liên tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm truyền thông và giải quyết khủng hoảng một cách nhân văn, đề cao sự thành thật cũng như bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng. Ông cũng nhấn mạnh mục tiêu tối thượng của những người xử lý khủng hoảng truyền thông là mang đến cho báo chí những thông tin trung thực nhất, đúng đắn nhất để có cái nhìn đa chiều và khách quan. “Người làm truyền thông cũng như luật sư vậy. Công việc của anh ta không phải là biến không thành có, đổi trắng thay đen, mà là giúp cho những người cầm cân nảy mực có đầy đủ thông tin khách quan nhất để đưa ra kết luận cuối cùng, không làm trầm trọng hơn thực tế lỗi của doanh nghiệp, càng không thể để doanh nghiệp bị hàm oan vì những cáo buộc không đúng”, tác giả cho biết thêm.

Thông qua cuốn sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông”, Chủ tịch Lê Quốc Vinh đã đem đến một bức phác họa chân thực về bối cảnh và bản chất của khủng hoảng truyền thông, dựa trên kinh nghiệm của một người đã xử lý vô số trường hợp khủng hoảng từ lớn đến nhỏ. Đây là những thông tin và bài học vô cùng cần thiết đối với những người đã, đang hoặc sẽ làm việc trong môi trường truyền thông.

The post Ra mắt sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông” – Cẩm nang về quản trị truyền thông bằng triết lý chính trực, minh bạch và nhân văn appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Choosing Cannabis Legalization

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!