5 gạch đầu dòng giúp bạn duy trì vóc dáng khỏe đẹp nhờ chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Tại sao có những quý cô ăn uống thoải mái nhưng không tăng cân, vẫn giữ được vóc dáng khỏe đẹp? Câu trả lời là họ chọn ăn những loại thực phẩm ít calo và ăn chúng một cách khoa học. Dưới đây là danh sách các thực phẩm ít calo nhưng lại có khối lượng lớn và nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn ăn uống thoải mái mà vẫn giữ vóc dáng.

Tăng cường hệ miễn dịch với trái cây họ cam, quýt

Những loại trái cây thuộc họ cam, quýt như bưởi, chanh, quả thanh yên,… đều là các thực phẩm chứa lượng calo ít. Ngoài ra, chúng còn cung cấp nhiều vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chỉ với 100g trái cam đã có đến khoảng 47 calo và bưởi có khoảng 32 calo cho cơ thể, điều này hoàn toàn phù hợp nếu bạn đang trong quá trình giảm cân.

Bổ sung dưỡng chất cùng rau củ quả

Để có một vóc dáng săn chắc, rau củ quả không thể nào là nguồn thực phẩm có thể thiếu trong thực đơn của bạn. Bên cạnh nguồn chất xơ và vitamin dồi dào, các loại rau củ còn chứa một lượng calo rất thấp. Là loại rau củ chứa rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như vitamin, chất khoáng, một quả cà chua chỉ chứa 10 calo. Bạn có thể dùng cà chua chế biến được nhiều món ngon như salad cà chua và dưa hấu, thịt băm sốt cà chua hoặc ăn sống trực tiếp với cà chua bi. 

Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm chứa nhiều nước như cà rốt với 86-95% là nước và 2,8g chất xơ hay các loại nấm với 90% nước giúp bạn hạn chế lượng calo tối đa. Với cà rốt, bạn có thể ăn đủ no và no lâu hơn với 0% chất béo. Trong khi đó, nấm là loại thực phẩm giúp tăng cường dinh dưỡng và có tính kháng viêm. 

Mỗi loại nấm khác nhau có sự khác biệt về dưỡng chất khác nhau. Bạn nên dùng nhiều loại nấm khác nhau, ví dụ nấm rơm, nấm tai mèo, nấm sò…
Kiểm soát calo với thực phẩm giàu Protein

Nhiều người thường chỉ ăn lòng trắng trứng và bỏ qua lòng đỏ vì sợ hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, một tuần ăn đến 7 lòng đỏ trứng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng chứa đầy chất béo có lợi cho sức khỏe và chỉ cung cấp 75 calo trong 7 gam Protein. Về Protein từ thịt, ức gà luôn nằm trong nhóm các loại thực phẩm ít calo với khoảng 164,9 calo và hàm lượng Protein phù hợp cho quá trình giảm cân. 

Việc dùng ức gà nhằm thay thế các loại thịt khác còn giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và hạn chế việc tích tụ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Nếu đã dần chán ức gà bạn có thể qua việc dùng nguồn Protein từ hải sản như sò điệp hay cá hồi. Là loại sò có chất thịt dai ngon và ngọt, trong 100g sò điệp chỉ chứa khoảng 86,7 calo. Cá hồi thì luôn là ưu tiên của mọi cô gái bởi sự thơm ngon, dễ chế biến thành những món ăn dinh dưỡng và hoàn toàn phù hợp với nhu cầu ăn kiêng của mọi người. 100g cá hồi sẽ cung cấp khoảng 136 calo cho cơ thể, đây cũng được xem là thực phẩm chứa hàm lượng Protein và Omega-3 có lợi cho tim mạch và ngăn ngừa hiệu quả một số bệnh lý như cao huyết áp và ung thư.

Giảm cân hiệu quả với đạm thực vật

Nếu bạn là một người đang thực hiện chế độ ăn chay hoặc thuần chay, giảm cân, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thức ăn chứa đạm thực vật thông qua các loại rau và những loại thực phẩm khác. Chằng hạn rau củ quả thường được nhắc đến khi nói về chất xơ, vitamin nhưng đây còn là nguồn Protein tự nhiên tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm, như rau bó xôi, bông cải xanh, ớt chuông, xà lách,kiwi xanh… 

Ngoài Protein, các loại rau xanh đậm còn chứa chất chống oxy hóa giúp đẹp da, phòng ngừa ung thư, chống lão hóa hiệu quả.

Để giúp chế độ ăn uống lành mạnh và hỗ trợ giảm cân của mình được đa dạng và không nhanh chán, bạn có thể dùng đến sữa hạt. Không chỉ chứa ít calo, sữa hạt còn giàu chất đạm, chất béo có lợi và các loại khoáng chất tự nhiên cho cơ thể. Hiện nay, loại sữa này đã trở thành thực phẩm nên có trong các chế độ ăn bảo vệ sức khỏe. Một số loại hạt giàu Protein thường được dùng làm sữa hạt như hạnh nhân, đậu nành, hạt lanh,… Độ ngọt và vị tự nhiên của hạt giúp cho sữa dễ uống, tăng thêm hương vị khi kết hợp với cà phê, trà.

Một số lưu ý cho bữa ăn giàu dinh dưỡng

Việc duy trì vóc dáng cho bản thân không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng mà những thói quen nấu ăn của bạn trong việc chế biến cũng tác động không kém. Thay vì chiên giòn món gà rán yêu thích hãy chuyển sang việc nướng. Nhiệt độ cao trong lò nướng sẽ tạo độ giòn rụm mà không làm khô miếng thịt. Với cách này, bạn có thể làm khoai tây nướng, phi lê cá tẩm bột… vừa dinh dưỡng hơn lại vẫn giòn và ngon.

Thông thường, chúng ta hay e ngại đến việc dùng lò vi sóng để chuẩn bị bữa tối. Tuy nhiên, Khi hấp rau củ trong lò vi sóng với một chút nước, hơi nóng của nước sẽ khiến rau chín nhanh hơn và giữ lại tất cả các chất dinh dưỡng trong rau. Cách này làm cho bữa ăn tối của gia đình bạn nhanh hơn và khỏe mạnh hơn thay cho việc luộc rau củ thông thường. 

Đối với các món súp, thay vì cho thêm mì, bạn cũng có thể hạn chế lượng tinh bột bằng cách cho rau củ vào hoặc thay thế hoặc dùng sợi mì hữu cơ.

Dầu ăn và bơ là thành phần quan trọng cho các loại bánh nướng để làm cho món tráng miệng của bạn trở nên xốp mềm hơn và không bị khô. Song nhiều chất béo đến từ hai loại nguyên liệu này có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn có thể thử thay dầu ăn và bơ với nước sốt táo không đường nhằm giúp hạn chế lượng calo nhưng vẫn giúp giữ được hương vị và kết cấu của các loại bánh.

The post 5 gạch đầu dòng giúp bạn duy trì vóc dáng khỏe đẹp nhờ chế độ dinh dưỡng lành mạnh appeared first on Tạp chí Đẹp.

Phấn nụ bà tùng ✅ phấn nụ hoàng cung ✅ phấn nụ cung đình ✅ 0909443302 ✅ Phannubatunghue.vn
phấn nụ
phan nu
phấn nụ cung đình
phấn nụ hoàng cung
phấn nụ bà tùng
https://phannubatunghue.vn/
#phannu #phannubatung #phannuhoangcung #phannucungdinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Choosing Cannabis Legalization

200+ hình ảnh 12 cung hoàng đạo đẹp, độc đáo nhất: chibi, anime, cổ trang đủ cả!

[BST] 200+ hình nền máy tính full HD, 4K tuyệt đẹp đừng bỏ lỡ: Lưu ngay thôi!